Tin mới:
0925.678.678 (HN) & 0915.897.178 (HCM)
Giỏ hàng
Giao hàng NGAY

Những thực phẩm lành mạnh không nên thiếu trong tủ lạnh mỗi gia đình (Phần 1)

Các thực phẩm lành mạnh dưới đây không chỉ mang lại bữa ăn ngon miệng mà còn bổ dưỡng cho cả gia đình. Mẹ hãy bổ sung ngay trong tủ lạnh nhà mình nhé.

 

Có rất nhiều các loại thực phẩm cần có biện pháp lưu trữ phù hợp để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và hiệu quả sử dụng lâu dài. Mẹ có thể đựng thực phẩm trong tủ lạnh, tủ đông, tủ đựng thức ăn...

 

Và dưới đây, chuyên gia sẽ tập hợp một danh sách thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe theo phương pháp lưu trữ (tủ đựng thức ăn, tủ lạnh và tủ đông) mà mẹ không nên thiếu.

 

 

Có nhiều thực phẩm lành mạnh không nên thiếu trong tủ lạnh mỗi gia đình

 

Thực phẩm lành mạnh dự trữ trong tủ lạnh

 

Theo thói quen, gần như tất cả các bà nội trợ đều dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh. Từ thực phẩm sống cho tới đồ ăn chín, thực phẩm khô hay thực phẩm đóng hộp, mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ nguyên liệu nấu bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay đồ ăn nhẹ từ tủ lạnh. Tuy vậy, hãy nhớ rằng thực phẩm trong tủ lạnh rất dễ hỏng. Vì vậy, mẹ không nên mua quá nhiều thực phẩm để dự trữ lâu ngày trong tủ lạnh.

 

Các thực phẩm lành mạnh dự trữ trong tủ lạnh:

 

Các loại sữa

 

Mẹ nên chọn sữa tách kem, sữa 1% chất béo hoặc sữa đậu nành tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

 

Trái cây tươi

 

Giữ ít nhất một loại trái cây đã được rửa sạch, sơ chế và bảo quản trong hộp nhựa trong suốt. Bằng cách này, mẹ đã chủ động tạo ra món ăn nhẹ lành mạnh cho tất cả thành viên gia đình một cách dễ dàng.

 

Sữa chua ít chất béo

 

 

Sữa chua Hy Lạp tốt cho sức khỏe mọi người

 

Trộn trái cây tươi, yến mạch và nho khô vào sữa chua để làm món ăn nhẹ giàu dưỡng chất và an toàn.

 

Bên cạnh sữa chua ít chất béo, mẹ cũng nên chọn sữa chua Hy Lạp, sữa chua nguyên chất không đường hoặc ít đường nhằm đảm bảo lợi ích sức khỏe cao nhất.

 

Nước ép trái cây tươi

 

Mẹ không nên chọn các loại nước ép trái cây pha sẵn hoặc đóng lon. Lựa chọn tốt nhất là ép nước từ trái cây tươi và thưởng thức ngay để giá trị dinh dưỡng là cao nhất. Mẹ có thể pha loãng nước trái cây với nước để giúp bé làm quen với hương vị đồ uống bổ dưỡng nhưng mới lạ này.

 

Salad

 

Trộn các loại rau xanh, củ quả cùng nước sốt để tạo thành các loại salad ngon miệng cho bé mà không cần phải mất nhiều thời gian chế biến. Tốt nhất là mẹ nên chuẩn bị tất cả các nguyên liệu trước và đến gần bữa ăn thì chỉ cần trộn cùng nước sốt là món ăn đã sẵn sàng.

 

Nếu mẹ cần chuẩn bị món ăn khi đi vắng và muốn bảo quản salad đã trộn, điều quan trọng là mẹ nên đựng salad trong hộp kín để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, ảnh hưởng tới chất lượng món ăn.

 

Các loại thịt

 

 

Mẹ nên chọn nhiều loại thịt khác nhau để chế biến món ăn cho cả nhà

 

Không nên lưu trữ các loại thịt sống quá lâu trong tủ lạnh. Dù là loại thịt nào, mẹ nên rửa sạch, sơ chế và bọc thật kín rồi mới cho vào tủ lạnh lưu trữ. Cố gắng chế biến thịt trong thời gian sớm nhất kể từ thời điểm sơ chế xong để đảm bảo dinh dưỡng và tránh thịt bị hỏng.

 

Rau tươi

 

Mua rau quả tươi với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo các chỉ tiêu về chất lượng là việc mẹ nên làm. Cẩn thận ngay từ bước chọn lựa và kỹ càng trong tất cả các bước sơ chế trước khi đưa rau củ vào chế biến món ăn để đạt được điều mẹ mong muốn. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên chọn đa dạng các loại rau củ quả, giúp tăng vị giác và mang lại các món ăn khác nhau cho gia đình.

 

Phô mai ít chất béo

 

Dự trữ các loại phô mai ít chất béo và kết hợp chúng với bánh quy giòn để hoàn thành một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

 

(Còn tiếp)

 

Theo Parents.