Tin mới:
0925.678.678 (HN) & 0915.897.178 (HCM)
Giỏ hàng
Giao hàng NGAY

Những thực phẩm lành mạnh không nên thiếu trong tủ lạnh mỗi gia đình (Phần 2)

Chuyên gia tiếp tục giới thiệu tới mẹ các thực phẩm lành mạnh không nên thiếu trong tủ lạnh và cách bảo quản thực phẩm tốt nhất. Mẹ cùng khám phá ngay nhé.

 

Thực phẩm lành mạnh thích hợp lưu trữ trong tủ đựng thức ăn

 

Bên cạnh tủ lạnh, tủ đựng thức ăn là nơi lưu trữ thực phẩm phổ biến và rất quen thuộc với các gia đình. Tủ đựng có thể bằng nhiều chất liệu khác nhau nhưng có đặc điểm chung là kín (có nắp hoặc cửa ngăn tiếp xúc với không khí bên ngoài), có giá đỡ hoặc ngăn bé bên trong, đặt ở nơi thuận tiện cho việc nấu nướng...

 

Các thực phẩm được lưu trữ trong tủ đựng thức ăn thường có thời hạn sử dụng lâu hơn. Hãy dự trữ những thực phẩm tốt cho sức khỏe dưới đây để gia đình sẽ luôn có sẵn đồ ăn nhẹ bổ dưỡng:

 

Bánh quy giòn nguyên hạt

 

 

Bánh quy giòn được làm từ các loại hạt là một sự lựa chọn cho món ăn vặt của bé

 

Mẹ hãy chọn sản phẩm có ít nhất 2 gram chất xơ và không có chất béo chuyển hóa.

 

Pasta ngũ cốc nguyên hạt

 

Pasta ngũ cốc nguyên hạt tốt hơn so với các loại pasta hoặc mỳ Ý khác. Mẹ cũng có thể chọn các sản phẩm được bổ sung protein và axit béo Omega-3.

 

Các loại thịt khô

 

Không phải là các loại thịt được chế biến công nghiệp nhiều đường, gia vị, hương liệu, phẩm màu, thịt khô được tự tay mẹ làm hoặc các loại thịt được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng là những loại thịt khô mẹ nên chọn.

 

Nước sốt salad giảm chất béo

 

Có rất nhiều loại nước sốt salad nhưng tốt nhất là mẹ nên chọn sản phẩm có đầy đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng. Ưu tiên các sản phẩm ít chất béo, ít đường và muối để làm salad lành mạnh cho cả gia đình.

 

Cháo bột yến mạch

 

 

Cháo bột yến mạch giúp mẹ tạo món ăn sáng nhanh và dinh dưỡng

 

Chọn toàn bộ yến mạch hoặc bột yến mạch ăn liền không có hương liệu và kết hợp với trái cây tươi để tạo ra bữa sáng đầy năng lượng cho cả gia đình.

 

Bánh mì nguyên hạt

 

Kiểm tra thông tin sản phẩm và giá trị dinh dưỡng trên nhãn hiệu sản phẩm trước khi quyết định lựa chọn. Bánh mì nguyên hạt được chọn cần có ít nhất 2 gram chất xơ mỗi lát.

 

Táo

 

Táo là loại quả dành cho món tráng miệng vừa ngon, vừa ngọt tự nhiên, vừa an toàn mà lại vô cùng bổ dưỡng.

 

Các loại đậu khô hoặc đóng hộp

 

Đậu xanh, đậu đen và đậu đỏ nghiền... là những thực phẩm không béo lại rất giàu protein cho cả gia đình.

 

Lúa mì nguyên hạt

 

Ưu điểm của loại thực phẩm này là thời gian nấu ăn nhanh và chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu.

 

Gạo lức

 

Gạo lứt là một nguồn ngũ cốc nguyên hạt tuyệt vời. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho một món ăn tuyệt vời vào bữa tối của cả gia đình.

 

Khoai lang

 

 

Khoai lang là thực phẩm lành mạnh không nên thiếu trong tủ lạnh gia đình

 

Là một thực phẩm lành tính, ít gây ngộ độc hoặc nhiễm khuẩn, khoai lang còn giàu Beta Carotene và Vitamin A rất tốt cho hệ miễn dịch và thị lực của trẻ nhỏ cũng như người lớn.

 

Ngũ cốc ăn sáng nguyên hạt

 

Sản phẩm được chọn cần ít nhất 3 gram chất xơ trong thành phần chính.

 

Các loại hạt

 

Hạnh nhân, quả óc chó và hạt hướng dương là gợi ý tuyệt vời cho những buổi xế chiều đói bụng của gia đình.

 

Hoa quả sấy khô

 

Một nửa cốc hoa quả sấy khô được tính là một phần trái cây. Mẹ hãy chú ý đến kích thước khẩu phần trên để tính toán lượng hoa quả sấy khô phù hợp với thể trạng của các thành viên trong gia đình.

 

Bơ đậu phộng

 

Thêm bơ đậu phộng vào bánh sandwich hoặc sử dụng như một đồ chấm lành mạnh cho táo, chuối và bánh quy. Mẹ cũng có thể lựa chọn một số loại bơ hạt khác, chẳng hạn như bơ hạnh nhân.

 

Thực phẩm lành mạnh lưu trữ trong tủ đông

 

Với một tủ đông đầy đủ, mẹ sẽ không bao giờ lo lắng về việc hết nguyên liệu cho bữa ăn gia đình bởi tủ đông là nơi lưu trữ hoàn hảo cho các thực phẩm chưa sử dụng ngay của gia đình. Tất cả các thực phẩm đã được đông lạnh thường kéo dài được hạn sử dụng trong vài tháng.

 

 

Tủ đông có thể giúp mẹ lưu trữ một lượng lớn thực phẩm trong thời gian dài

 

Các thực phẩm lành mạnh bao gồm:

 

Ức gà không xương

 

Sau khi rã đông ức gà, mẹ có thể thêm chúng vào mì ống, salad và các món xào.

 

Thịt bò nạc

 

Mua thịt nạc 90% để có dinh dưỡng tối ưu.

 

Cá hồi

 

Cá hồi và các loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp khác, chẳng hạn như cá tuyết và cá rô phi... là những nguồn protein bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

 

Rau đông lạnh

 

Mẹ hãy chọn các loại rau có nguồn protein cao và còn hạn sử dụng để đảm bảo an toàn khi chế biến món ăn cho cả gia đình.

 

Chúc mẹ tạo thành công món ăn ngon miệng với các thực phẩm lành mạnh không nên thiếu trong tủ lạnh trên đây.

 

Theo Parents.