Tin mới:
0925.678.678
Giỏ hàng
Giao hàng NGAY

Những việc nên và không nên khi mang thai vào mùa hè

Thời tiết mùa hè oi bức, nóng nực, khiến rất nhiều bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai cảm thấy vô cùng khó chịu. Điều này lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng mẹ chán, bỏ ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vậy phải làm gì để không bị rơi vào tình trạng đó đây? 

Cùng theo dõi và tham khảo những lời khuyên hữu ích sau:

 

NÊN:


• Uống nhiều nước

Uống đủ nước giúp mẹ tròn con vuông


Đối với một người bình thường, để duy trì các hoạt động cần thiết, cần nạp vào cơ thể ít nhất 2 lít nước một ngày. Những người ít uống nước thì thường hay mệt mỏi, gặp các vấn đề về da, cân nặng, tiêu hóa và thận. Chính vì vậy, đối với mẹ bầu, uống nhiều nước là điều mà mẹ cần làm mỗi ngày. Chỉ cần 2.5 lít nước là mẹ sẽ giúp quá trình lưu thông máu trong cơ thể được tốt hơn, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cho thai nhi và hơn cả là giúp mẹ giảm bớt mệt mỏi và chống béo phì. Lưu ý, mẹ đừng bao giờ chờ cơ thể cảm thấy khát nước thì mới bắt đầu uống nhé, vì đó là biểu hiện của việc cơ thể đang bị thiếu nước rồi. 


• Tắm rửa thường xuyên hơn


Như đã đề cập ở trên thân nhiệt của mẹ sẽ trở lên rất cao khi mẹ mang thai và nó còn khiến mẹ cảm thấy bốc hỏa vào những trưa mùa hè nóng bức. Do vậy cách tốt nhất để giảm thân nhiệt vào những ngày này là mẹ nên tắm rửa thường xuyên khoảng 2-3 lần một ngày. Tuy vậy, mẹ không nên tắm quá lâu, vì điều đó rất dễ khiến mẹ bị cảm. Chỉ cần mỗi lần 15 phút tắm rửa là mẹ đã có thể vừa khiến cơ thể hạ nhiệt mà còn giúp cho tinh thần cảm thấy sảng khoái hơn bao giờ hết.

 

• Mặc trang phục rộng rãi thoáng mát

 

Việc mặc các trang phục rộng rãi và thoáng mát không những giúp mẹ có thể dễ dang vẫn động, mà cách đó còn giúp mẹ bớt nóng hơn vào mùa. Điều này rất có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé. Bên cạnh đó, mẹ tuyệt đối nên tránh mặc các bộ quần áo chật, bó sát vì nó sẽ khiến các mạch máu và khí huyết trên cơ thể mẹ bị chèn ép, khó lưu thông. Váy bà bầu là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các mẹ.

 

• Tắm nắng


Tắm nắng? Đúng vậy, mẹ không nhìn nhầm đâu. Mặc dù là vào mùa hè, tia UV sẽ hoạt đông mạnh hơn so với bình thường, nhưng không phải lúc nào mẹ cũng chỉ trốn kỹ ở trong nhà mà mẹ nên tích cực ra ngoài tắm nắng bởi vì Vitamin D từ nắng mặt trời cực kỳ tốt cho sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào mẹ cũng nên đi ra ngoài. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, mẹ nên dành ra khoảng 15-30 phút đi dạo vào lúc 6-7h sáng để vừa không bị chịu cảnh nắng gắt và vừa hấp thu được Vitamin D. Trong trường hợp mẹ phải đi ra ngoài vào lúc trời nắng, thì nên mặc quần áo kín, đội mũ nón, đeo kính râm và đừng quên bôi kem chống nắng.

 


Mách nhỏ với mẹ một mẹo, kem chống nắng Chicco cực tốt cho việc chống nắng và dưỡng da trong tiết trời mùa hè như này.
>>>>>>>>>>>>> Sản phầm kem chống nắng Chicco được bán tại đây <<<<<<<<<<<<<

 

KHÔNG NÊN:

 

• Nằm điều hòa quá lâu



Có thể mẹ nghĩ rằng nằm điều hòa là cách tốt nhất để giảm nhiệt độ cơ thể. Với lại, đi ngủ mà không nằm điều hòa thì làm sao mà ngủ được? Nếu mẹ có suy nghĩ như vậy, thì nên nghĩ lại bởi vì nằm lâu và trực tiếp với gió điều hòa sẽ rất dễ khiến mẹ bị cảm cúm hoặc viêm phổi. Đây là bệnh cực kỳ nguy hiểm nếu chẳng may mẹ bị mắc phải. Mẹ vẫn có thể bật điều hòa, những chỉ nên bật để làm mát trước khi đi ngủ thôi nhé! Tốt nhất là Mẹ nên để chế độ hẹn giờ khoảng 2 tiếng và nằm ngủ cách xa điều hòa, sẽ tốt hơn trong việc phòng chống bệnh cảm.

 

• Ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng


Khi mang thai, thân nhiệt của mẹ bầu đã cao hơn rất nhiều lần so với lúc thông thường, vì thế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng sẽ rất dễ khiến mẹ bốc hỏa, nóng trong người, dẫn đến dị ứng, mụt nhọt và cũng trực tiếp ảnh hưởng đến con. Trong những lúc thời, nóng nực như thế này, mẹ nên ăn nhiều thực phẩm thanh đạm để làm mát cơ thể như ăn đầu phụ, các loại rau củ, giá đỗ, …

• Vận động quá nhiều



Trong thời tiết nóng nực của mùa hè, mẹ không nên vận động quá nhiều để tránh bị đổ mồ hôi và mau mất sức. Các hoạt động liên quan đến việc tập thể dục khiến mẹ đổ mồ hôi đều được hoan nghênh, nhưng mẹ nên tập các bài tập nhẹ và ít thời gian hơn. Nếu ra mô hôi, cần lau sạch mồ hôi trước khi tiếp xúc với gió hoặc nước.

 

• Ngồi sai tư thế

 


Khi không mang thai, mẹ có thể ngồi một cách thoải mái tùy ý, tuy nhiên, nếu mẹ đã có bầu, thì nên tránh những tư thế ngồi sau: ngồi dựa lưng vào ghế quá lâu, ngồi chênh vênh, ngồi vắt chéo chân, gập gối, gập người về phía trước, và quan trọng hơn cả là không được ngồi quá lâu. Việc ngồi sai tư thế sẽ ảnh hưởng trực tiếp nên cột sống ở lưng, xương chậu và xương chân. Hậu quả của việc này có thể dẫn đến đau lưng, vẹo cột sống, khí huyết không lưu thông, ... Bệnh phù chân do khí huyết không lưu thông cũng là một trong những bệnh khá phổ biến ở bà bầu.