Tin mới:
0925.678.678 (HN) & 0915.897.178 (HCM)
Giỏ hàng
Giao hàng NGAY

5 lời khuyên cho việc ăn uống an toàn khi mang thai của mẹ

Khi mang thai, nhu cầu ăn uống của mẹ bầu tăng cao. Làm thế nào để vừa giải tỏa nhu cầu vừa tránh được những thực phẩm nguy hiểm nhất? Hãy áp dụng 5 lời khuyên cho việc ăn uống an toàn khi mang thai của chuyên gia dành cho mẹ ngay.

 

Thực phẩm thay thế an toàn

 

Chỉ vì đang mang thai không có nghĩa là mẹ phải bỏ qua hết tất cả các món ăn yêu thích trước đây. Có một số thực phẩm và món ăn cần dứt khoát xóa khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Nhưng cũng có một số khác, khiến mẹ có thể ngạc nhiên khi biết rằng thực sự có những cách an toàn để tránh các thực phẩm này với một vài thay đổi trong chế độ ăn uống một cách dễ dàng.

 

 

Mẹ bầu cần ăn uống an toàn khi mang thai

 

Các loại phô mai

 

Mẹ không cần phải bỏ hoàn toàn các loại phô mai mềm trong khi mang thai. Hãy trò chuyện với bác sĩ để nhận được lời khuyên chính xác nhất. Hầu hết chuyên gia đều sẽ đồng ý rằng mẹ có thể ăn hầu hết mọi loại phô mai nếu đó là phô mai đã được tiệt trùng.

 

Tuy nhiên, mẹ cần tránh ăn phô mai đã hết hạn sử dụng, phô mai chưa hết hạn sử dụng nhưng có thể thấy nấm mốc đã hình thành, các loại phô mai không rõ xuất xứ và phô mai chưa được tiệt trùng... Bởi đây đều là các loại phô mai có nguy cơ tiềm ẩn không tốt cho sức khỏe.

 

Thịt và các chế phẩm từ thịt

 

Khi mang thai, nhu cầu protein của mẹ tăng khoảng 50% so với thông thường. Nhưng các loại thịt được đóng gói sẵn hoặc cắt lát bọc trong túi, thực phẩm từ thịt bao gồm cả xúc xích có thể chứa vi khuẩn gây bệnh.

 

 

Chọn lựa các loại thịt kỹ càng để đảm bảo an toàn thực phẩm cho mẹ bầu

 

Hãy chọn các loại thịt sạch, thịt rõ nguồn gốc xuất xứ thay thế hoặc thử cách khắc phục để tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn tiềm năng nào có trong thịt như: Luộc qua thịt trước khi chế biến, làm nóng thịt trước khi ăn. Nếu mẹ sử dụng lò vi sóng, hãy để thức ăn được làm nóng trong vài phút trước khi ăn để nhiệt độ có thể phân phối đều trên bề mặt thực phẩm.

 

 

Để tránh nhiễm độc thủy ngân hoặc nồng độ PCB (một nhóm các hợp chất có khả năng gây ung thư) cao trong cá, mẹ bầu chỉ nên thưởng thức cá ở mức độ vừa phải. Các chuyên gia khuyến cáo 12 ounce là khối lượng cá tối đa mẹ bầu có thể có mỗi tuần. Mẹ bầu cần tránh cá thu vua, cá mập, cá kiếm và cá ngói.

 

Cá ngừ nằm trong phạm vi thủy ngân vừa phải. Vì vậy mẹ có thể ăn loại cá này nhưng để đảm bảo, mẹ nên chọn cá ngừ đóng hộp thay vì cá ngừ tươi. Đối với PCB, mẹ cần tránh xa lươn, cá trích và cá sóc.

 

Lựa chọn cá an toàn nhất dành cho mẹ bầu là: Cá cơm, cá minh thái, cá hồi tự nhiên, sò điệp và tôm. Hãy chắc chắn nấu cá chín toàn bộ các phần. Ngoài ra, để giảm mức PCB, loại bỏ da và chất béo của cá.

 

Caffeine

 

 

Mẹ bầu chỉ nên nạp caffeine vừa đủ theo khuyến nghị của bác sĩ

 

Các chuyên gia khuyến nghị mẹ bầu chỉ nên có một tách cafe hoặc các thức uống chứa caffeine khác như soda, nước tăng lực hoặc trà đen chứa caffeine mỗi ngày. Bất kỳ số lượng nào nhiều hơn mức đề nghị này đều có thể tạo ra rủi ro cho mẹ bầu.

 

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy nguy cơ sảy thai gia tăng gấp đôi ở những phụ nữ mang thai uống 200 miligam caffeine trở lên mỗi ngày, tương đương với 2 tách cà phê cỡ thường hoặc 5 cốc soda 12 ounce.

 

Rượu

 

Rượu chắc chắn là đồ uống không được các bác sĩ và chuyên gia khuyến khích cho mẹ bầu sử dụng. Thay thế rượu bằng nước ép trái cây nguyên chất, sinh tố hoa quả là một sự lựa chọn an toàn khi mang thai cho mẹ.

 

Theo Parents