Tin mới:
0925.678.678 (HN) & 0915.897.178 (HCM)
Giỏ hàng
Giao hàng NGAY

7 lời khuyên cực hữu ích dành cho mẹ bầu ở công sở

Chúng ta vẫn được nghe ra rả những lời khuyên dành rằng bà bầu cần dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi và bôi dưỡng cơ thể. Thế nhưng, không phải ai cũng có điều kiện hoặc thời gian để làm điều đó. Giải thích cho điều này là vì rất nhiều người trong số họ còn phải vất vả làm việc một ngày 8 tiếng ở cơ quan (và tất nhiên là có thể hơn thế nữa). Chính vì vậy, nguy cơ thai nhi bị ảnh hưởng bởi thời gian làm việc ở trốn công sở cũng rất cao. Cùng đón đọc những lời khuyên hữu ích sau để giúp mẹ khỏe mạnh khi làm việc ở chốn công sở nhé:

 

1. Thương lượng với sếp về lịch làm việc

Khi mang thai, ắt hẳn trong người bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và thèm ngủ vì sư thay đổi trong cơ thể bạn khiến bạn cảm thấy nghỉ ngơi bao nhiêu cũng không đủ. Thêm vào đó, công việc hàng ngày của bạn vốn dĩ cũng khá bận rộn, ngoài giờ hành chính 8 tiếng ở trên cơ quan thì đôi khi về nhà bạn cũng phải làm thế việc. Nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì tình trạng đó, cơ thể và tinh thần của bạn sẽ sớm bị suy kiệt và đây chính là lúc bạn cần điều chỉnh lại lịch làm việc để bạn có thời gian hơn cho việc chăm sóc thai nhi. Ở nhiều công ty hiện này, nhân viên mang bầu hoàn toàn có thể thương lượng với sếp về thời gian hoặc khối lượng công việc mà mình phải đảm nhận. Ví dụ bạn có thể xin sếp về sớm 30 phút hoặc chuyển bớt một phần công việc sang cho đồng nghiệp. Bằng cách này, mẹ sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bản thân mình và tĩnh dưỡng.

 

 2. Làm việc với tư thế thoải mái

Thay vì phải chịu đựng ở trong một không gian gò bó và chật hẹp ở trốn công sở, thì bạn nên điều chỉnh lại góc làm việc của mình sao cho không gian làm việc trở lên thoải mái và tiện lợi nhất dành cho bạn. Bạn có thể nhờ đồng nghiệp kê lại bàn ghế để cho chỗ ngồi của bạn đủ rộng tiện cho việc đi lại và ngồi thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp lại tài liệu và dụng cụ văn phòng trên mặt bàn sao cho gọn gàng để bạn luôn cảm thấy dễ chịu khi làm việc. Và thậm chí bạn cũng có thể sắm cho mình thêm các dụng cụ kê lưng, cổ hoặc chân để các dây thần kinh của bạn không bị chèn ép, bị mỏi hoặc bị sung. Lưu ý, luôn mặc quần áo rộng và thoải mái khi đi làm các mẹ bầu nhé.

 

3. Không đợi đến giờ nghỉ

Nếu chẳng may bạn cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, do đói thì bạn không nên cố gắng đợi đến bữa trưa của công ty rồi mới ăn mà thay vào đó bạn có thể chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ hoặc đồ ăn vặt khi cần. Bởi vì không phải lúc nào bạn cũng ăn theo đúng thời gian quy định, mà mẹ nên chia ra làm nhiều bữa phụ và ăn đều trong ngày, để tránh cảm giác bị đói khi mang thai. Bạn càng chịu đựng việc đói thì triệu chứng nghén sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Vì vậy, hãy điều chỉnh lại thói quen ăn uống của mình ngay từ bây giờ. Trong một số trường hợp, bạn cảm thấy rất khó chịu trong cơ thể và không thể tiếp tục làm việc tiếp, hãy trao đổi lại với người quản lý và cấp trên cho đến khi sức khỏe trở lên tốt hơn

 

4. Tránh bị mất nước

Khi làm việc ở cơ quan, bạn càng phải chăm sóc bản thân mình cẩn thận hơn trước. Tránh tình trạng để cơ thể bị háo, mất nước vì điều đó sẽ làm cơ thể nhanh chóng mệt mỏi và dễ bị ốm nghén hơn. Trung bình, mẹ cần uống ít nhất từ 250-300ml nước mỗi ngày để duy trì các hoạt động của cơ thể và để phòng chống một số bệnh trong khi mang thai.

 

5. Thường xuyên vận động

Ngồi quá lâu tại một chỗ sẽ khiến dây thân kinh bị chèn ép, hệ thống máu bị hạn chế trong việc lưu thông, hoặc thậm chí là mắc phải một số triệu chứng nguy hiểm và điều này không hề tốt cho thai nhi. Theo các chuyên gia, cứ chừng từ 15 – 30 phút, bạn nên duỗi chân, duỗi tay, mát xa phần lưng và hai bên hông hoặc bạn cũng có thể đi bộ ra phòng vệ sinh để cơ thể được giãn gân, giãn cốt. Thói quen này sẽ giúp bạn lưu thông máu tốt hơn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, không cúi người hay uốn cong người khi nhặt đồ dưới đất hoặc với cao vì khi đó khả năng cân bằng giảm. Hãy từ từ hạ đầu gối xuống rồi với tay nhặt đồ hoặc bạn cũng có thể nhờ người khác lấy hộ đồ nếu đồ vật đó là đồ vật nặng và nằm xa tầm với.

 

6. Thư giãn và nghỉ ngơi

Mặc dù bạn đang phải làm việc ở cơ quan, nhưng bạn nên nhớ rằng thai nhi trong bụng bạn là điều quan trọng nhất. Hãy tranh thủ thời gian khi làm xong việc hoặc có thời gian rảnh rỗi, hãy tập luyện hít thở hoặc ngồi thiền tại chỗ để tinh thần luôn được thoải mái và điều này cũng giúp bạn tránh khỏi stress của công việc rất hiệu quả.

 

 7. Hiểu biết về quyền lợi của bà bầu

Mặc dù ở công ty đã có các chế độ và quyền lợi ưu tiên những nhân viên đang mang bầu, thế nhưng mẹ vẫn cần phải lắm được các điều khoảng đó một cách cẩn thận. Để tránh xung đột lợi ích của mình và công ty, khiến xảy ra tranh cãi và thắc mắc sau khi mẹ sinh, nghỉ ở nhà trông con và thời gian đi làm lại.