Tin mới:
0925.678.678 (HN) & 0915.897.178 (HCM)
Giỏ hàng
Giao hàng NGAY

Ăn chuối tốt như thế nào cho sức khỏe mẹ bầu

Theo như các chuyên gia hàng đầu về dĩnh dưỡng, các loại hoa quả là nguồn cung cấp Vitamin và khoáng chất vô cùng có lợi cho sức khỏe của thai phụ. Một trong số trái cây đó được đánh giá rất cao phải kể đến quả chuối bời vì nó không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao mà còn có nhiều công dụng trong việc chữa các chứng bệnh hay mắc phải ở bà bầu. Cũng theo dõi bài viết để xem những công dụng đó là gì nhé:

 

1. Giàu Vitamin và khoáng chất

 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong chuối chứa rất nhiều Vitamin như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và các khoáng chất quan trọng khác như kali, magie, sắt, phốt pho, và I ốt cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Theo đó, trung bình, cứ 100g chuối phải chứa hơn 1,2 g protein, gần 1 g chất xơ và với hàm lượng quy đổi đạt 80 calo/1 quả, chuối xứng đáng đứng đầu dành sách các loại quả tốt và dễ kiếm nhất mà mẹ bầu nên có trong các bữa phụ của mẹ.

 

2. Giảm cao huyết áp

Không chỉ tốt trong việc cung cấp hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng, chuối cũng cực kỳ tốt trong việc giảm huyết áp. Khi mẹ mang thai đến tuần thứ 5, có một sự gia tăng lớn về thể tích của máu bên trong cơ thể mẹ (khoảng 50%) tuy nhiên máu lại loãng hơn, tim đập nhanh hơn khiến mẹ, nếu để lâu không kịp phát hiện sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Thật may thay, bệnh cao huyết áp ở thai phụ hoàn toàn có thể đẩy lùi bằng cách ăn nhiều chuối trong lúc mang thai. Với hàm lượng kali cực cao (400mg/quả) có tác dụng làm giảm huyết áp, điều hòa cơ tim và áp lực của máu, cao huyết áp sẽ không còn là nỗi lo của mẹ nữa.

 

 

3. Phòng chống bệnh chuột rút

Chuột rút cuối thai khi luôn là nỗi sợ hãi của rất nhiều bà mẹ. Chuột rút thường xảy ra vào ban đêm khiến mẹ hay bị mất ngủ hoặc ngủ không sâu giác dẫn đến tinh thần của mẹ bị sa sút, mệt mỏi. Nguyên nhân của chuột rút chính là do trong máu bị thiếu các khoáng chất quan trọng kali, magie và canxi. Trong khi đó, thành phần của chuối lại chứa rất nhiều các chất này và đây chính là loại thực phẩm có mặt trong danh sách trong các bữa ăn của các vận động viên nhằm phòng chống chuột rút và co cơ. Do vậy, nếu mẹ bị chuột rút hành hạ, thì ăn chuối chính là giải pháp phòng chống hiệu quả nhất.

 

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ pectin khá cao, chuối có vị ngọt, tính hàn giúp thanh nhiệt và giải độc đường ruột. Các axit trung tính trong chuối giúp trung hòa dịch dạ dày và làm mềm ruột khiến mẹ tránh được táo bón, ợ hơi, ợ nóng, … Với việc ăn một quả chuối trước khi đi ngủ, bệnh táo bón kinh niên cũng sẽ được thuyên giảm một cách đáng kể.

 

5. Bổ sung kali cho máu

Khi vận động nhiều, mồ hôi mẹ thoát ra ngoài nhiều, khiến lượng kali vì thế mà trôi theo mất. Khi đó hàm lượng kali trong máu bị thiếu hụt khiến cơ thể mệt mỏi, rã rời. Hoặc khi, mẹ ở trong tình trạng ốm nghén, hay bị nôn mửa, hay sử dụng các loại thuốc lợi tiểu đều sẽ dẫn đến sự bài tiết hàm lượng kali ra bên ngoài cơ thế. Do vậy, việc bổ sung kali thông qua việc ăn chuối được coi là cách làm lý tưởng nhất.

Không chỉ đối với thai phụ, mà chuối còn vô cùng tốt đối với sức khỏe của tất cả mọi người, nó còn cực kỳ công hiệu trong việc chữa trầm cảm, ung thư và đặc biệt là có khẳ năng kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, có mẹ nào chưa có chuối trong thực đơn ăn phụ hàng ngày thì nên bổ sung mẹ nhé.