Tin mới:
0925.678.678 (HN) & 0915.897.178 (HCM)
Giỏ hàng
Giao hàng NGAY

Dinh dưỡng sau tết cho bé, như thế nào là tốt nhất?

 

Việc ăn quá nhiều các loại bánh trưng, thịt và kẹo mứt trong và sau tết gây ra vấn đề mất dinh dưỡng cho bé. Để bé có thể phát triển khỏe mạnh và bổ sung những vi chất cần thiết không được coi trọng trong tết, mẹ nên chú ý điều chỉnh lại thực đơn cho phù hợp và khoa học nhất. Cùng tìm hiểu với MamaBébé mẹ nhé!

 

Tăng lượng rau xanh và trái cây cho bé ăn sau tết

 Dinh dưỡng sau tết cho bé, như thế nào là tốt nhất?

Rau xanh, trái cây nhiều nước, chất xơ, ít chất béo và năng lượng là lựa chọn hoàn hảo cho chế độ dinh dưỡng sau Tết của bé

 

Sau những ngày ăn uống thả ga, chán chê với đủ lại bánh mứt, thịt, nước ngọt…, hệ tiêu hóa của trẻ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Hệ quả, mẹ có thể thấy bé biếng ăn hơn. Để khắc phục tình trạng này, mẹ nên tăng cường nhiều rau xanh và trái cây trong thực đơn cho bé. Không chỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, rau xanh và trái cây cũng chứa nhiều chất có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Chằng hạn, beta-carotene trong các loại rau củ màu vàng, cam; chất genistei và isoflavon trong đậu tương, đậu phụ; chất lycopen trong cà chua, dưa hấu, mơ, bưởi…

Ngoài ra, thay vì sử dụng đơn điệu một loại rau, mẹ nên đa dạng hóa nhiều loại rau quả trong thực đơn của bé. Dùng rau cải cho các món xào, các loại củ quả để nấu canh… Đồng thời, nên ăn các món hấp, luộc, tránh các món chiên xào nhiều dầu mỡ gây thêm “áp lực” cho thận.

 

Ưu tiên thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

 Dinh dưỡng sau tết cho bé, như thế nào là tốt nhất?

 

Sữa chua cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh sau tết

 

Để giúp trẻ hấp thu đủ năng lượng theo nhu cầu, mẹ nên lưu ý các món ăn giàu vitamin, khoáng chất tốt cho hệ miễn dịch như vitamin A, C, sắt, kẽm… Cho bé ăn thêm sữa chua , phô mai, bơ, chuối… để tăng cường lợi khuẩn probiotics và prebiotics, vi khuẩn có lợi cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

 

Nói “Không” với thực phẩm nhiều đạm

 Dinh dưỡng sau tết cho bé, như thế nào là tốt nhất?

 

Thực phẩm nhiều đạm là thức ăn nên hạn chế sau tết

 

Tạm thời, thực đơn dinh dưỡng cho bé sau Tết nên giảm bớt những thực phẩm nhiều đạm, chất béo hoặc được tẩm ướt nhiều gia vị như tiêu, tỏi… Những thực phẩm này có thể làm chứng chán ăn của bé trở nên nghiêm trọng hơn.

Với những bé có lịch sinh hoạt bị đảo lộn trong những ngày Tết, mẹ nên giúp con điều chỉnh lại thói quen ăn uống, sinh hoạt. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ăn đầy đủ các bữa sáng, trưa, tối với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Cải thiện các bữa ăn để thanh lọc lại cho cơ thể, như đậu xanh, táo đỏ, hạt sen cũng có tác dụng giải độc tốt. Mẹ có thể chế biến thành cháo, canh, chè đậu xanh, hoặc dùng nước cam thảo (bọc trong túi vải) nấu với đậu nành nấu nhừ để giảm bớt lượng độc tố do tích tụ nhiều chất béo trong ngày Tết.

Nguồn: Khám phá.