Tin mới:
0925.678.678 (HN) & 0915.897.178 (HCM)
Giỏ hàng
Giao hàng NGAY

Hướng dẫn chuẩn bị mang thai trong 3 tháng dành cho mọi mẹ bầu (Phần 2)

Có rất nhiều công việc mẹ cần chuẩn bị cho việc mang thai trong khoảng thời gian hai tháng tiếp theo. Thực hiện hướng dẫn của chuyên gia dành cho mọi mẹ bầu ngay để có thai kỳ thành công.

 

Hai tháng trước thời điểm dự định thụ thai

 

Tăng lượng vitamin và rau trong khẩu phần ăn

 

Mẹ bắt đầu ăn nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả mỗi ngày và giảm lượng chất béo không lành mạnh. Bên cạnh đó, phụ nữ chuẩn bị mang thai cần tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt và canxi, xem xét việc bổ sung vitamin tổng hợp với mức khuyến nghị cụ thể là: Vitamin A – 770 microgam, tối đa 3.000 mcg; Vitamin D – 5mcg, tối đa 50 mcg.

 

 

Mẹ bầu cần tăng cường rau xanh và hoa quả trong chế độ ăn uống

 

Một trong những thành phần quan trọng nhất trong việc bổ sung vitamin tổng hợp là Axit Folic. Mẹ bầu cần tối thiểu 400mcg mỗi ngày để giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, tật nứt đốt sống ở trẻ sơ sinh (Lưu ý: Nếu mẹ có nguy cơ gia tăng, mẹ có thể cần khoảng 10 lần khối lượng trên, tương đương 4 miligam hoặc theo chỉ định của bác sĩ).

 

Các ông bố cũng nên bổ sung Axit Folic, kẽm và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để sản xuất và đảm bảo chất lượng tinh trùng được tối ưu.

 

Đánh giá cân nặng

 

Nếu mẹ nặng hơn mức bình thường, hãy cố gắng giảm cân với trọng lượng mục tiêu theo sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi mang thai. Sau đó, mẹ có thể chuyển sang chế độ ăn kiêng 1.800 calo mỗi ngày trong khi cố gắng thụ thai. Các bà mẹ bị béo phì phải đối mặt với nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, em bé quá khổ và phải mổ lấy thai.

 

Tất nhiên, không chỉ thừa cân mà thiếu cân cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các bà mẹ đang chuẩn bị mang thai. Phụ nữ quá gầy có nguy cơ gặp phải các vấn đề về sinh sản, chuyển dạ sinh non, sinh con nhẹ cân hoặc bị thiếu máu.

 

Tập thể dục

 

 

 

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho quá trình chuẩn bị mang thai

 

Nếu mẹ đã có thói quen tập thể dục đều đặn, bằng mọi cách hãy tiếp tục duy trì hoạt động này trong thời gian chuẩn bị và trong cả thai kỳ (trừ khi mẹ tham gia các hoạt động thể thao mạnh như chạy marathon hoặc các môn thể thao đòi hỏi nhiều sức lực. Trong trường hợp này, mẹ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo các hoạt động không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản).

 

Và nếu mẹ thích ngồi thiền hoặc tập yoga nhiều hơn so với tập cardio, hãy cân nhắc bắt đầu một chương trình ngay bây giờ - một chương trình mẹ có thể tiếp tục trong suốt thai kỳ.

 

Hoạt động thể chất có thể giúp mẹ giảm đau nhức khi mang thai. Ngoài ra, các hoạt động cũng giúp tăng năng lượng cho cơ thể, giúp mẹ ngủ ngon, cải thiện tâm trạng và đối phó với căng thẳng.

 

Một tháng trước thời điểm dự định thụ thai

 

Bỏ thói quen hút thuốc

 

“Có rất nhiều điều mẹ không có khả năng thay đổi để tối đa hóa cơ hội sinh con khỏe mạnh. Nhưng hút thuốc là một điều mẹ có thể thay đổi”, Chuyên gia sản khoa Arlene Cullum, MPH, thuộc Trung tâm y tế Sutter ở Sacramento, California (USA) nói.

 

Một phụ nữ hút thuốc ít có khả năng sinh sản và đối mặt với nguy cơ sảy thai, thai chết lưu, sinh non và sinh con nhẹ cân. Con của những bà mẹ hút thuốc có nguy cơ cao mắc nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

 

 

Mẹ bầu cần từ bỏ việc hút thuốc lá nếu muốn mang thai nhanh chóng và an toàn

 

Nếu mẹ là người không hút thuốc nhưng trong gia đình có người hút thuốc, hãy nói với thành viên về việc dừng hành động này. Các nghiên cứu gần đây kết luận rằng đối với thai nhi, không có sự khác biệt lớn giữa việc có một người mẹ hút thuốc hoặc có tiếp xúc thường xuyên với một người luôn mang trong mình khói thuốc lá.

 

Ngừng uống rượu

 

Các nghiên cứu chưa xác định mức tiêu thụ rượu an toàn khi mang thai. Vì vậy, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ khuyên mọi phụ nữ đang và chuẩn bị mang thai nên ngừng uống rượu hoàn toàn sau khi bắt đầu thụ thai. Các bà mẹ uống rượu trong khi mang thai phải đối mặt với nguy cơ sảy thai, thai chết lưu và sinh con nhẹ cân hoặc sinh con bị dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.

 

Hạn chế tiêu thụ caffeine

 

Mẹ không cần phải cắt bỏ hoàn toàn caffeine nhưng tuyệt đối không nên uống quá nhiều (hơn 300mg mỗi ngày) bởi điều này có thể khiến các vấn đề liên quan đến sinh sản xảy ra cũng như tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và sinh con nhẹ cân.

 

Theo Parents